จดหมายข่าวจากฝ่ายพัฒนานักศึกษา 1/2016

สวัสดีครับ มิตรรักแฟนเพลงนักศึกษาทุกท่าน

เกือบหนึ่งเดือนแล้วกับการฝึกปฏิบัติงานภาคสนาม เป็นยังไงกันบ้างครับ หลายคนอาจพบเจอกับบทเรียนใหม่ ๆ ที่ท้าทายและเสริมสร้างชีวิตของเราเอง แต่ขอความรัก ความชื่นชมยินดี สันติสุข ความอดทน ความปราณี ความดี ความสัตย์ซื่อ ความสุภาพอ่อนน้อม และการรู้จักบังคับตนเอง รวมทั้งความเชื่อที่มั่นคงในพระเจ้า จะอยู่ในชีวิตของพวกเราทุกคน อย่ากลัวและท้อแท้ในอุปสรรคที่อยู่ตรงหน้าเราในการฝึกปฏิบัติงานภาคสนามนะครับ พระเจ้าทรงตรัสพระสัญญาไว้แล้วว่า…

“เพียงแต่จงเข้มแข็งและกล้าหาญยิ่งเถิด ระวังที่จะทำตามธรรมบัญญัติทั้งหมด ซึ่งโมเสสผู้รับใช้ของเราได้บัญชาเจ้าไว้นั้น อย่าหันเหจากธรรมบัญญัตินั้นไปทางขวาหรือทางซ้าย เพื่อเจ้าจะได้รับความสำเร็จอย่างดีในทุกแห่งที่เจ้าไป อย่าให้หนังสือธรรมบัญญัตินี้ห่างจากปากของเจ้า แต่จงตรึกตรองตามนั้นทั้งกลางวันและกลางคืน เพื่อเจ้าจะได้ระวังที่จะทำตามข้อความทุกประการที่เขียนไว้นั้น แล้วเจ้าจะมีความเจริญ และประสบความสำเร็จ เราสั่งเจ้าแล้วไม่ใช่หรือว่าจงเข้มแข็งและกล้าหาญเถิด อย่าครั่นคร้ามหรือตกใจเลย เพราะว่าพระยาห์เวห์พระเจ้าของเจ้าสถิตกับเจ้าทุกแห่งที่เจ้าไป” (โยชูวา 1:7-9)

**ด่วนที่สุด!!! ขอให้นักศึกษาเร่งทำรายงานการฝึกปฏิบัติงาน และบทเรียนกรณีศึกษา พร้อมบันทึก ส่งเล่มมาที่ฝ่ายพัฒนาฯ ภายในวันที่ 22 กรกฎาคม กันด้วยนะครับ อย่าลืมเด็ดขาด!!! เพราะทางมคต. ได้เร่งมาแล้วนะครับ ไม่งั้นเกรดไม่ออกจะหาว่าไม่เตือนกันนะครับ (ขู่ไว้เลยขอบอก) ขอให้นักศึกษาตั้งใจทำส่งด้วยนะครับ และอย่าลืมเตรียมตัวมานำเสนอในการสะท้อนการฝึกปฏิบัติงานในวันที่ 19 สิงหาคม ที่คณะฯ เพื่อที่รายงานและการนำเสนอของนักศึกษาจะเป็นประโยชน์ต่อตัวนักศึกษาเอง และคนอื่น ๆ ได้ศึกษาต่อไปครับ ขอหนุนใจให้เราทุกคนสัตย์สิ่งเล็กน้อยที่เรามี เต็มที่กับพระเจ้าไปด้วยกันนะครับ

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ก็ขอให้นักศึกษาทุกท่านดูแลรักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ รวมถึงถ้ามีโอกาสก็หมั่นออกกำลังกายเพื่อที่มวลกล้ามเนื้อหน้าท้องจะไม่เพิ่มกันเยอะจนเกินไปนะครับ

ข่าวคราวความเคลื่อนไหวภายในสถาบันตอนนี้ น้องๆปีหนึ่งก็เข้ามาได้เกือบหนึ่งเดือนแล้ว รวมทั้งหมด 14 ชีวิตครับ  เริ่มมีการปรับตัวหลาย ๆ อย่าง ซึ่งเราได้ถ่ายรูปมาให้พี่ๆเห็นหน้าค่าตากันด้วยแล้วนะครับ น้อง ๆ เองก็เริ่มถาม ๆ กันบ้างแล้วว่าพี่ ๆ เป็นยังไง ให้รอลุ้นกันเอาเองตอนเปิดเทอมดีกว่าเนอะ 5555 ยังไงก็ฝากนักศึกษาทุกท่านที่จะมีโอกาสอธิษฐานเผื่อน้อง ๆ ทั้ง 14 คนด้วยนะครับ ในเรื่องของการปรับตัว การเรียน การพัฒนาตนเอง ที่จะไม่หนีพี่ ๆ กลับบ้านไปซะก่อนนะครับ

ทางฝั่งคณาจารย์ตอนนี้หลาย ๆ ท่านก็กำลังทำงานหนักกันอยู่หลายคน ไม่ว่าจะเป็นฝ่านวิจัย ฝ่ายประกันคุณภาพการศึกษา ต่างก็เร่งทำงานหนักประชุมกันหามรุ่งหามค่ำหัวฟูไปตาม ๆ กัน และยังต้องเดินทางไปมคต. กันบ่อยครั้ง รวมถึงผู้อำนวยการของเราเองก็มีแนวคิดอยากทำสิ่งใหม่ ๆ เพื่อนักศึกษาทุกคนที่จะได้รับความรู้และพัฒนาด้านต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สมกับเป็นทหารขององค์พระคริสต์!!! อยากให้นักศึกษาทุกท่านอย่าลืมอธิษฐานเผื่อคณาจารย์ของเรากันด้วยนะครับ พวกเราเองก็จะระลึกถึงนักศึกษาในคำอธิษฐาน เพื่อจะเป็นกำลังซึ่งกันและกันให้ผ่านพ้นทุกอย่างไปได้อย่างดีที่สุด

ส่วนสภาพแวดล้อมภายในคณะฯตอนนี้ก็กำลังปรับภูมิทัศน์กันยกใหญ่ สวนหย่อมของเราใกล้เสร็จเต็มที่แล้ว เรามีภาพมาให้ดูกันด้วย นักศึกษาจะได้มีที่นั่งเล่น นอนเล่น ทำการบ้าน เฝ้าเดี่ยว ฯลฯ กันได้แบบร่มรื่นกันมากขึ้น และที่เซอร์ไพรส์นักศึกษาอีกอย่างหนึ่งแน่ๆ คือในตอนนี้ฝ่ายบริหารได้ทำการเร่งติดแอร์ที่ห้องเรียนทุกห้องแล้วนะครับ เราจะไม่ต้องหลับ…ไม่ใช่สิ จะไม่ต้องเรียนกันแบบร้อน ๆ อีกต่อไป อย่าลืมกลับมาขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีกันด้วยนะครับ และนักศึกษาหอชายเตรียมตัวดีใจกันได้เพราะในตอนนี้ทางบอร์ดบริหารมติให้ดำเนินการเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ ตู้เตียงภายในหอชายทั้งหมด เรามารอดูกันนะครับว่าจะเป็นยังไงบ้าง ส่วนเจ้าน้ำตาล เจ้าแม่ของเราในตอนนี้ก็มีสภาพร่างกายที่สูงอายุตามวัย ทำอะไรเริ่มช้าลง ไม่สามารถไล่สุนัขที่เข้ามาป้วนเปี้ยนได้เหมือนเดิมแล้วนะครับ และที่สำคัญตอนนี้มีบาดแผลเหวอะหวะที่ร่างกายหลายแห่ง อันเนื่องมาจากการโดนทำร้ายจากเจ้าลายแมวเถื่อนตัวใหม่ที่เข้ามายึดพื้นที่แทนเจ้าน้ำตาล (สู้แรงวัยรุ่นไม่ไหวแล้ว) ตอนนี้บาดแผลดีขึ้นมาบ้างแล้ว ใครเป็นแฟนคลับก็อย่าลืมเข้ามาให้กำลังใจกันด้วยนะครับ

มีเรื่องอีกมากมายที่เกิดขึ้นในรั้วบ้านของเรา ก็คาดว่าคงจะเล่าไม่หมด เพราะนี่ก็เกิน 7 บรรทัดมาเยอะแล้ว แต่มั่นใจว่านักศึกษาของเราอ่านหนังสือเกิน 7 บรรทัดกันแน่นอน เอาเป็นว่าขอจบการรายงานเพียงเท่านี้นะครับ ไว้มีโอกาสได้พูดคุยหรือพบกันในโอกาสต่อไป

สุดท้ายนี้ขอพระเจ้าทรงอวยพรนักศึกษาทุกคนให้มีกำลังและสติปัญญาตลอดการฝึกงานนะครับ

ด้วยรักในพระคริสต์ จากฝ่ายพัฒนาฯ