จดหมายจากฝ่ายพัฒนานักศึกษา (2 ก.ค. 2562)

สวัสดีค่ะนักศึกษาทุก ๆ คน  :D

จดหมายฉบับนี้เขียนโดย อ.น้อยหน่า อาจารย์ผู้รับผิดชอบ ฝ่ายพัฒนานักศึกษา ((“ป้ายแดง” )) ขอบคุณพระเจ้าที่ ทรงนำ ทรงเรียกให้ อ.น้อยหน่า มีโอกาสได้มาทำงานรับใช้พระเจ้า และได้เข้ามาดูแลนักศึกษา เชื่อว่าเราจะมีช่วงเวลาที่เป็นพระพรร่วมกัน  สำหรับฝ่ายพัฒนานักศึกษา ทีมของเรามี อ.เมธินี (อ.นุ่น) และ อ.สิทธิชัย (อ.สิท) เราทั้ง 3 คน ขอบคุณพระเจ้าที่จะได้มีส่วนในการเสริมสร้าง ดูแลและพัฒนานักศึกษา ในการปฏิบัติตนให้สมกับเป็นผู้รับใช้ของพระเจ้า เป็นพันธกรของพระเยซูคริสต์ที่เกิดผล เป็นคนงานที่ใช้พระวจนะของพระเจ้าอย่างถูกต้อง และเป็นผู้รับใช้ที่สง่างาม

นักศึกษาค่ะ…การฝึกปฏิบัติงานภาคสนามของนักศึกษา เป็นยังไงกันบ้างค่ะ? ขอเป็นกำลังใจให้กับนักศึกษาทุกๆคน เชื่อว่าเราแต่ละคนได้รับประสบการณ์มากมาย ได้เรียนรู้ชีวิตและพันธกิจการรับใช้มากขึ้น บางคนอาจจะมีงานเยอะ ขอหนุนใจว่า “ค่อยทำงานทีละอย่าง” จงฝึกฝนที่จะดำเนินชีวิตไปทีละวัน จงทุ่มทั้งตัว ความคิด คำพูด และพลัง คือทุกส่วนของเราให้กับวันที่เรากำลังเผชิญอยู่นั้น จงพัฒนาความสามารถในการทุ่มเทตัวเองให้กับสิ่งที่เรากำลังทำอยู่  ทำวันนี้ให้ดีที่สุด และให้ทุกวันเป็นวันที่เต็มไปด้วยความยินดีว่า “สิ่งดีๆกำลังจะเกิดขึ้น”  พระเจ้าอยากจะให้เราเรียนรู้ที่จะมีความสุขในทุกสถานการณ์ ให้เราพูดเสมอว่า “เรื่องดีๆกำลังจะเกิดขึ้นกับฉันวันนี้” และ “สิ่งดีๆกำลังจะเกิดขึ้นผ่านทางฉันวันนี้”  อ.น้อยหน่า ขอเป็นกำลังใจ และส่งแรงอธิษฐานให้กับนักศึกษาทุกๆคนนะคะ  ขอหนุนใจด้วยพระคัมภีร์ข้อนี้ค่ะ…

อย่ากลัวเลย เพราะเราอยู่กับเจ้า อย่าขยาด เพราะเราเป็นพระเจ้าของเจ้า เราจะหนุนกำลังเจ้า ออ เราจะช่วยเจ้า เออ เราจะชูเจ้าด้วยมือขวาอันมีชัยของเรา (อิสยาห์ 41:10)

เวลาใกล้เข้ามาแล้ว !!!  นักศึกษาอย่าลืมทำรายงานการฝึกปฏิบัติงาน และบทเรียนกรณีศึกษา พร้อมบันทึก ส่งเล่มมาที่ฝ่ายพัฒนาฯ ภายในวันที่ 12 กรกฎาคม  2562  และขอให้นักศึกษาส่ง Powerpoint  นำเสนอในการสะท้อนการฝึกปฏิบัติงาน ในวันที่ 31 กรกฎาคม  2562   ที่คณะฯ เพื่อที่รายงานและการนำเสนอของนักศึกษาจะเป็นประโยชน์ต่อตัวนักศึกษาเอง และคนอื่น ๆ ได้ศึกษาต่อไป และขอให้นักศึกษาเข้าสถาบันใน วันที่  5 สิงหาคม  2562 ก่อนเวลา 08:00 น. ฝึกปฏิบัติงานเสร็จรีบกลับเข้าคณะฯ นะคะ คณาจารย์คิดถึงนักศึกษาค่ะ

ส่วนสภาพแวดล้อมภายในคณะฯตอนนี้ก็กำลังปรับภูมิทัศน์ ได้มีการตัดแต่งต้นไม้หน้าตึกโชตินันทเศรษฐ์และตึกปัญญาจารย์ แต่ก็ยังร่มรื่นและสวยงามอยู่นะค่ะ  ฝ่ายสถานที่ได้เปลี่ยนโต๊ะอ่านหนังสือที่หอพักให้กับนักศึกษา และมี surprise อีกหลายอย่างรอนักศึกษาค่ะ  ที่ทนไม่ได้จนอยากจะแจ้งข่าวกระชุ่มกระโชยใจแก่นักศึกษาทุกคนก็คือ  ตอนนี้ทางสถาบันได้รับนักศึกษาระดับปริญญาตรีปี 62 จำนวน 20 คน เป็นน้องใหม่ของเรา  ซึ่งวันอังคารที่ 16 กรกฎาคม – วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม 2562 น้องๆจะเข้าสถาบัน เพื่อร่วม “กิจกรรมเสริมสร้างชีวิตสาวก” ขอนักศึกษาทุกท่านอธิษฐานเผื่อและเป็นกำลังให้กับน้องใหม่ของเราด้วยค่ะ (น้องใหม่น่ารักทุกคน)

แจ้งเรื่องตรวจสุขภาพประจำปี !!  วันที่ 8 สิงหาคม 2562 จะมีการตรวจสุขภาพและจะมีการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่เข็มละ 250 บาท นักศึกษาที่สนใจสามารถแจ้งความประสงค์ได้ทุกช่องทาง อ.เมธินี (086-151-6831) อ.สิทธิชัย (082-225-5767)  คณะฯ (02-746-1104) ภายในวันที่ 22 กรกฎาคม 2562 และนำเงินมาชำระเมื่อเปิดเทอมที่ อ.เมธินี (อ.นุ่น)

สุดท้ายนี้ขอพระเจ้าทรงอวยพรนักศึกษาทุกคนให้มีกำลังและสติปัญญาตลอดการฝึกงาน  ขอให้รู้เสมอว่า “พระเจ้าทรงอยู่เคียงข้างเรา และมีแผนการที่ยิ่งใหญ่สำหรับชีวิตเราเสมอ”

ด้วยรักในพระคริสต์ จากฝ่ายพัฒนานักศึกษา